Đường dẫn truy cập

Phim 'Lớp Học' đoạt giải Cành Cọ Vàng


Một cuốn phim Pháp mô tả đời sống gay go tại một trường học nơi thị tứ, với những diễn viên nghiệp dư, đã chiếm giải cành cọ vàng tại liên hoan điện ảnh Cannes năm nay.

Diễn viên điện ảnh Hoa Kỳ Sean Penn, chánh chủ khảo của ủy ban chấm giải năm nay, nói rằng cuốn phim 'The Class' (Lớp Học), đã được sự đồng thuận của ban giám khảo để trao giải trong số 22 cuốn phim.

Đạo diễn Laurent Cantet cho biết cuốn phim của ông phản ánh điều ông gọi là xã hội muôn mặt của nước Pháp. Phần lớn cuốn phim qui tụ những diễn viên trẻ không chuyên nghiệp, được chọn ra từ các lớp học thực sự tại nước Pháp.

Năm nay giải nam diễn viên xuất sắc nhất được trao cho tài tử Benecio Del Toro trong cuốn phim 'Che', một cuốn phim của Hoa Kỳ nói về tiểu sử của Che Guevara, nhân vật cách mạng tại Châu Mỹ Latin.

Sandra Corveloni đã được trao giải nữ diễn viên xuất sắc nhất qua vai diễn một phụ nữ độc thân mang thai trong cuốn phim 'Linha de Passe' của Brazil, và đạo diễn Nuri Bilge Ceylan dược trao giải đạo diễn xuất sắc nhất cho cuốn phim 'Three Monkeys' (Ba Con Khỉ).


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG