Đường dẫn truy cập

ADB sẽ giúp Việt Nam xây hệ thống giáo dục trung học


Ngân Hàng Phát Triển Á Châu sẽ cấp cho Việt Nam ngân khoản 600,000 đô la Mỹ để giúp xây dựng một hệ thống giáo dục trung học hữu hiệu hơn.

Theo Tân Hoa Xã và Vietnamnet, theo một thỏa hiệp ký kết tại Hà Nội hôm thứ Hai giữa hai bên, ngân khoản này sẽ được dùng để giúp Bộ Giáo Dục và Đào Tạo thiết lập một khuôn khổ quản lý mới cho việc cấp học bổng và cho sinh viên vay, đồng thời áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế cho việc đánh giá kết quả học tập củia sinh viên.

Ngân khoản này cũng sẽ được dùng để xây dựng các tiêu chuẩn cho giáo viên trung học cơ sở và chất lượng trường học cơ bản cho giáo dục trung học phổ thong, sản xuất và cung cấp sách giáo khoa hiệu quả và giá cả phù hợp, tăng cường sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong giáo dục.

Ông Ayumi Konishi, Giám Đốc Ngân Hàng Phát Triển Á Châu tại Việt Nam, nói rằng việc phát triển ngành giáo dục trung học sẽ giúp Việt Nam sản xuất được một lực lượng lao động có khả năng cạnh tranh, đồng thời đóng góp vào sự phát triển hợp lý về mặt kinh tế xã hội cho Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG