Đường dẫn truy cập

Phạm Anh Dũng: Giữa hai thế giới Ảo và Thật...


Phạm Anh Dũng có một thế giới riêng cho những sinh hoạt âm nhạc của mình. Dù những sinh hoạt ấy diễn ra một cách âm thầm, nhưng thật sự những năm gần đây cũng đã gây được khá nhiều tiếng vang nơi những người yêu nhạc. Thế giới của Phạm Anh Dũng là thế giới internet, mà trong đó có sự hiện diện rất nhiều người viết nhạc như anh, là người mà chương trình Nghệ Sĩ Và Đời Sống do Trường Kỳ thực hiện giới thiệu đến qúi vị hôm nay.

Trong cái thế giới được gọi là ảo đó, Phạm Anh Dũng miệt mài sáng tác, nhất là trong vòng 5, 6 năm nay khi những tiến bộ đáng kể về kỹ thuật trong lãnh vực internet đã tạo thành một sự liên kết chặt chẽ hơn nơi những người dùng mạng lưới toàn cầu làm phương tiện để phổ biến những sáng tác của mình.

Không những các sinh họat đó chỉ nằm trong nội bộ những 'cư dân' trên mạng, thường liên lạc e-mail với nhau hoậc gặp nhau trên diễn đàn của một trang web văn nghệ nào đó, mà còn olan ra cả thế giới thật bên ngoài.

Thật ra Phạm Anh Dũng đã đến với sinh họat âm nhạc trong cái thế giới thật từ rất lâu khi đã từng tung ra 2 CD gồm những ca khúc phổ thơ của mình cách đây mười mấy năm. CD thứ nhất hòan tất năm 1993 mang tựa đề 'Đưa Người Về Phương Đông' do Duy Cường hòa âm, với phần trình bầy của những giọng ca rất 'chiến' như Mai Hương, Duy Trác, Tuấn Ngọc, Quỳnh Giao...

Khoảng hai năm sau, anh lại cho ra đời thêm một CD khác là 'Tình Khúc Hồi Hương' do Quốc Dũng hòa âm và do chính Phạm Anh Dũng trình bầy. Những chi tiết trên đã nói lên được sự mặn mà của anh với âm nhạc, được đánh dấu bằng sáng tác đầu tay là 'Nắng Xuân Xưa' ngay từ năm 1966.

Mời quí vị bấm vào đường dẫn ở trên để nghe:

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG