Đường dẫn truy cập

Israel lên án Palestine bắn róckết vào một thương xá


Thủ tướng Israel Ehud Olmert lên án một vụ tấn công bằng phi đạn từ dải Gaza vào miền nam Israel, và nói rằng chính phủ Israel sẽ tiến hành các bước cần thiết để chấm dứt các cuộc tấn công như vậy.

Ông Olmert lên tiếng hôm thứ Tư sau khi các phần tử tranh đấu bạo động Palestine pháo một quả róckết từ dải Gaza trúng một khu thương xá trong thành phố Ashkelon, làm ít nhất 14 người bị thương.

Người phát ngôn của cảnh sát, ông Mickey Rosenfeld nói rằng các tầng phía trên thương xá bị hư hại nặng vì quả đạn rơi trúng thương xá, và trong số những người bị thương nặng có một bà mẹ và cô con gái.

Thủ tướng Israel nói rằng vụ tấn công này là “không thể chịu đựng được và không thể chấp nhận được.” Trước đó ông nói rằng các vụ tấn công thêm nữa sẽ có nguy cơ dẫn đến việc nước ông có hành động quân sự nhắm vào nhóm Hamas, là nhóm đang nắm quyền kiểm soát dải Gaza.

Những người có mặt tại hiện trường cho biết ít nhất 2 người bị kẹt dưới gạch đá sau khi thương xá trúng đạn pháo kích.

Người phát ngôn Tòa Bạch ốc, ông Gordon Jondroe, đang tháp tùng trong chuyến công du Irarel với Tổng thống Bush, đã đưa ra một tuyên bố qui trách các phần tử tranh đấu bạo động Hamas về vụ tấn công. Tuyên bố nói rằng các mục tiêu chính trị sẽ không bao giờ thành tựu bằng cách pháo róckết vào phụ nữ và trẻ em vô tội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG