Đường dẫn truy cập

Chuyến hàng cứu trợ đầu tiên của LHQ đến Miến Ðiện


Hôm nay, hai chuyến phi cơ chở đồ cứu trợ của Liên Hiệp Quốc cho các nạn nhân của trận bão ở Miến Điện đã tới nước này, nơi hằng trăm ngàn người đang hết sức chờ đợi lương thực, nước uống và thuốc men.

Hai phi cơ khác sẽ tới sau. Hầu hết các thành viên của đoàn cứu trợ thiên tai gồm 5 người cũng đã làm xong thủ tục nhập cảnh Miến Điện ngày hôm nay. Việc đưa được hàng cứu trợ vào Miến Điện do giới quân nhân cầm quyền này sau khi xảy ra trận bão lốc Nargis là cực kỳ khó khăn.

Chính phủ Miến Điện đã rất chậm chạp trong các thủ tục quan thuế để các phi cơ đáp xuống và thị thực nhập cảnh để các nhân viên cứu trợ được vào nước họ.

Sáng hôm nay, một phát ngôn viên sứ quán Hoa Kỳ tại Bangkok nói rằng Miến Điện đã chấp thuận cho Hoa Kỳ chở đồ cứu trợ tới bằng các phi cơ vận tải C-130 của quân đội Hoa Kỳ nhưng sau đó quyết định này đã bị thay đổi.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Thái Lan Eric John nói rằng ông không biết là quyết định này đã bị hủy bỏ hay đó chỉ là một sự hiểu lầm.

Cho tới nay, số tử vong chính thức trong trận bão này là hơn 22,000 người, với 42,000 người được liệt kê là mất tích.

Hôm qua, nhà ngoại giao cao cấp của Hoa Kỳ tại Miến Điện, cảnh báo rằng số tử vong trong trận bão Nargis con số đó có thể lên tới 100,000 người.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG