Đường dẫn truy cập

Lực lượng Hoa Kỳ và Iraq hạ sát 14 phần tử nổi dây


Quân đội Hoa Kỳ nói rằng các lực lượng Hoa Kỳ và Iraq đã hạ sát 14 phần tử nổi dậy trong các trận giao tranh từ hôm thứ Sáu, trong quận Sadr City của Baghdad.

Quân đội cho biết các phần tử nổi dậy này đã bị hạ sát trong một loạt các cuộc giao tranh trên bộ và trong các vụ không kích.

Theo nhân viên trong bệnh viện chính ở Sadr City thì cơ sở này đã bị hư hại trong các vụ không kích. Họ nói rằng ít nhất 25 người bị thương, cửa sổ bị vỡ toang và các xe cứu thương bị phá hủy.

Quân đội Hoa Kỳ cho biết các lực lượng của Iraq và Hoa Kỳ nhắm tấn công một trung tâm kiểm soát và chỉ huy ở Sadr City, nơi các phần tử tranh đấu bạo động hoạch định các cuộc tấn công vào thường dân và binh sĩ.

Theo tin của hãng tin AP thì tổ chức truyền thông địa phương nói rằng người ta biết là các phần tử cực đoan Hồi giáo Shia hoạt động gần bệnh viện.

Một tòa nhà nhỏ hơn nằm kế bên bệnh viện đã bị đổ sụp trong cuộc không kích.

Trong tháng qua, các lực lượng Hoa Kỳ và Iraq đã chiến đấu mãnh liệt chống lại nhóm dân quân Hồi giáo trung thành với giáo sĩ Hồi giáo cực đoan Moqtada al-Sadr trong Sadr City.

Cũng hôm thứ Bảy, đoàn đại biểu Iraq đi thăm Iran đã trở về nước. Các đại biểu này đã thảo luận với quan chức Iran về việc Iran hậu thuẫn cho các thành phần dân quân Hồi giáo Shia ở Iraq.

Người phát ngôn của phái đoàn cho biết là các quan chức Iran đã thỏa thuận sẽ làm việc với chính phủ Iraq để tái lập an ninh ở Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG