Đường dẫn truy cập

Ðảng đối lập ở Zimbabwe vẫn chưa quyết định tham gia cuộc bầu cử vòng nhì


Đảng đối lập chính của Zimbabwe vẫn chưa quyết định về việc nhà lãnh đạo đảng, ông Morgan Tsvangirai có sẽ tham gia cuộc bầu cử tổng thống vòng nhì hay không.

Hôm thứ Bảy, Phó Chủ tịch đảng đối lập Phong trào Thay đổi Dân chủ, bà Thokozani Khupe, nói với các phóng viên báo chí trong thủ đô Harare rằng đảng của bà thấy rằng không cần thiết có cuộc bầu cử vòng nhì vì đảng này tin rằng ông Tsvangirai đã thắng trong cuộc bầu cử hôm 29 tháng 3. Tuy nhiên, bà nói rằng hiện nay đảng này vẫn chưa loại bỏ khả năng sẽ tham gia cuộc bầu cử vòng nhì.

Đảng đối lập bác bỏ kết quả cuộc kiểm phiếu chính thức, mà theo kết quả này ông Tsvangirai đã đánh bại đương kiêm Tổng thống Robert Mugabe, nhưng lại không hội đủ đa số phiếu cần thiết để tránh một cuộc bầu cử vòng nhì. Kết quả kiểm phiếu, được công bố sau cuộc bầu cử hơn một tháng, đã bị dư luận cả bên trong lẫn ngoài nước nghi ngờ.

Người ta tin rằng, nếu ông Tsvangirai không tham gia cuộc bầu cử vòng nhì, thì ông Mugabe sẽ được tuyên bố đắc cử thêm một nhiệm kỳ nữa kéo dài thêm 28 năm cầm quyền của ông tại quốc gia này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG