Đường dẫn truy cập

TNS Obama chỉ trích các tuyên bố của Mục sư Wright


Trong những lời chỉ trích nặng nề nhất từ trước tới nay, Thượng Nghị Sĩ Đảng Dân Chủ Barack Obama, một trong các ứng cử viên Tổng Thống Hoa Kỳ nói ông lấy làm phẫn nộ về những lời tuyên bố của Mục Sư Jeremiah Wright về chính phủ Hoa Kỳ và về cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc. Mục sư Wright là người từng được ông Obama coi như người lãnh đạo tinh thần của mình.

Lên tiếng tại bang North Carolina hôm thứ Ba, Thượng Nghị Sĩ Obama nói với các nhà báo rằng ông cảm thấy bị xúc phạm, kinh ngạc và phẫn nộ về những lời phát biểu mới đây của mục sư Wright. Ông Obama mô tả những lời phát biểu ấy là có tính chia rẽ, không xây dựng và gây phẫn nộ đối với tất cả mọi người dân Mỹ.

Thượng Nghị Sĩ Barack Obama nói không có lý do gì có thể biện minh cho những tuyên bố của mục sư Wright, nói rằng chính phủ Hoa Kỳ đã tạo vi rút bệnh AIDs để giết hại người da đen. Mục sư Wright còn hàm ý rằng các cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001, có lẽ đã được thực hiện để trả đũa chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ.

Hôm thứ Hai, mục sư Wright xuất hiện tại Câu Lạc Bộ Báo Chí Quốc Gia ở thủ đô Washington để bênh vực những lời rao giảng của ông trong quá khứ, mà một số trích đoạn đã được phổ biến rộng rãi hồi tháng Ba vừa rồi.

Cuộc tranh cãi xoay quanh mục sư Wright đã tiếp tục hôm thứ Ba, giữa lúc đối thủ chính trị của ông Obama trong Đảng Dân Chủ, là Thượng Nghị Sĩ Hillary Clinton, dành được sự ủng hộ của Thống Đốc North Carolina, ông Mike Easley.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG