Đường dẫn truy cập

VN trục xuất thành viên đảng DCND vì âm mưu gây gián đoạn lễ rước đuốc


Nhà chức trách Việt Nam trục xuất một người Việt mang quốc tịch Mỹ bị cho là âm mưu gây gián đoạn cho cuộc rước đuốc Olympic. Hai thông tấn Xã AP và Reuters trích tin báo chí trong nước hôm thứ Sáu cho hay ông Vương Hoàng Minh, 34 tuổi, đã bị đưa lên một phi cơ để về lại Hoa Kỳ hôm thứ Năm.

Tin nói rằng nhà chức trách đã khám xét thấy một số áo thun in khẩu hiệu chống Olympic Bắc Kinh trong hành lý của ông Minh khi ông tới Việt Nam hôm thứ Tư.

Theo tin báo chí Việt nam, ông Minh khai với nhà chức trách rằng ông dự tính tìm cách cướp ngọn đuốc Olympic trong cuộc rước đuốc diễn ra tại Thành Phố Hồ Chí Minh ngày 29 tháng này, hoặc biểu tình trước Lãnh Sự Quán Trung Quốc.

Cảnh sát Việt Nam chưa đưa ra một lời bình luận nào và các viên chức tại Tòa Đại Sứ Mỹ ở Việt Nam cũng chưa đưa ra một xác nhận nào về vụ này. Theo Thông Tấn Xã Việt Nam, ông Minh là thành viên của một tổ chức của người Việt ở hải ngoại chống đối chính quyền Cộng sản tại Việt Nam.

Nhật báo Người Việt ấn hành tại Quận Cam ở tiểu bang California, Hoa Kỳ, cho hay Đảng Dân Chủ Nhân Dân ra một thông cáo báo chí, xác nhận ông Minh, 41 tuổi, kỹ sư hóa chất, cư ngụ tại tiểu bang California, là đảng viên của đảng, và đã về Việt Nam để tham gia biểu tình ôn hòa ngày 29 tháng Tư.

Đảng này phản đối việc chính phủ Việt Nam trục xuất ông Minh và cho hay đảng cũng như cá nhân ông Minh hoàn toàn không chủ trương bạo động và không âm mưu cướp đuốc Olympic như phía Việt Nam vu cáo.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG