Đường dẫn truy cập

Sự góp mặt của cộng đồng Công giáo VN nhân dịp Ðức Giáo Hoàng đến Hoa Kỳ


Các cơ quan truyền thông đã loan tải về thánh lễ ngoài trời sáng hôm qua, thứ năm tại Sân vận động bóng chày ở thủ đô Hoa Kỳ do Đức Giáo Hoàng Benedictô thứ 16 chủ lễ, với trên 45,000 người được đến tham dự.

Trong số này người ta thấy có một số tín đồ công giáo Việt Nam. Lan Phương của Ban Việt ngữ Ðài VOA đã tiếp xúc với Linh mục Nguyễn Đức Vượng, Chánh sứ Giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam ở giáo phận Arlington, bang Virginia, sát cạnh thủ đô Washington, và ông Bùi Hữu Thư, một người đã góp tiếng trong ca đoàn tại buổi thánh lễ này, để tìm hiểu thêm về sự hiện diện của cộng đồng Công giáo gốc Việt vào các hoạt động tôn giáo nhân dip Đức Giáo Hoàng đến thăm Hoa Kỳ.

Thánh lễ ngoài trời đã được tổ chức tại sân vận động bóng chày ở thủ đô Washington. Dĩ nhiên khi nói đến nước Mỹ thì chắc chắc là người ta phải nói đến một quốc gia đa sắc tộc, đa văn hóa, nên ban tổ chức đã tìm cách qui tụ rất nhiều sắc tộc dến tham dự Thánh lễ, và người công giáo Việt nam cũng được vinh dự góp mặt, như lời thuật lại của linh mục Nguyễn Đức Vượng.

Ông Bùi Hữu Thư, từng góp mặt trong ca đoàn ở Hà Nội từ năm 1950, là một trong số những người Việt được chọn hát cho ca đoàn tại Thánh lễ.

Ông Thư cho biết ông đã từng được diện kiến Ðức Giáo Hoàng Pio 12 năm 1955 tại Roma, Đức Giáo Hoàng Gioan Phao Lồ đệ nhị năm 1979 khi Ngài đến thăm Hoa Kỳ, và đây là lần thứ ba ông được diện kiến một vị giáo hoàng nữa.

Trong Thánh lễ, ông được đứng rất gần nơi Giáo hoàng chủ lễ, và đã phát biểu cảm tưởng về vị chủ chăn đương thời.

Mời quí vị bấm vào đường dẫn ở trên để theo dõi toàn bộ bài phỏng vấn của Lan Phương về sự góp mặt của cộng đồng Công giáo Việt Nam tại thánh lễ ngoài trời ở thủ đô Washington do Đức Giáo Hoàng Bênêdictô thứ 16 chủ lễ vào thứ Năm 17/4/2008 vừa qua.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG