Đường dẫn truy cập

Giáo sĩ Sadr đòi chính phủ Iraq thu nhận lại binh sĩ, cảnh sát bị sa thải


Giáo sĩ Hồi Giáo Shia cực đoan Moqtada Al Sadr đòi chính phủ Iraq phải thu nhận trở lại tất cả những người trong các lực lượng an ninh đã bị sa thải vì từ bỏ nhiệm vụ trong những cuộc giao tranh mới đây.

Hôm thứ Hai, Giáo sĩ al Sadr nói rằng các lực lượng nầy đã tuân theo lệnh của các nhà lãnh đạo tôn giáo của họ và họ cần được vinh danh vì lòng mộ đạo của họ
.
Các giới chức chính phủ Iraq đã sa thải 1,300 binh sĩ và cảnh sát hôm Chủ Nhật vì đã không chịu giao tranh để chống lại các phần tử dân quân Shia tại Basra va những cứ điểm khác của Hồi Giáo Shia.

Nhà cầm quyền nhìn nhận rằng có một số binh sĩ và cảnh sát đã trao vũ khí và trang thiết bị của họ cho các phần tử dân quân, trong đó có Đạo Quân Thánh Chiến của giáo sĩ Al Sadr.

Thủ Tướng Iraq Nouri Al Maliki đã ra lệnh tấn công vào các nhóm vũ trang Shia tại Basra trong tháng trước, châm ngòi cho những cuộc giao tranh dữ dội với các tay súng của giáo sĩ Al Sadr.

Các binh sĩ Iraq, trong khi truy lùng các phần tử phạm pháp tại Basra đã tình cờ tìm thấy một nhà báo người Anh bị bắt cóc cách đây 2 tháng.

Một phát ngôn viên Bộ Quốc Phòng Iraq nói rằng các binh sĩ Iraq đã tình cờ tìm thấy ông Richard Butler trong khi họ bị bắn từ một ngôi nhà mà nhà báo này đang bị cầm giữ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG