Đường dẫn truy cập

Ðảng đối lập Zimbabwe kêu gọi tổng đình công


Tòa Thượng Thẩm Zimbabwe bác một kiến nghị của phe đối lập yêu cầu tòa ra lệnh công bố các kết quả của cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng trước.

Đảng Phong Trào Thay Đổi Dân Chủ đã đệ kiến nghị lên tòa yêu cầu tòa ra lệnh ủy ban bầu cử Zimbabwe công bố kết quả kiểm phiếu ngay lập tức.

Tuy nhiên, trong phán quyết đưa ra hôm thứ hai, Thẩm phán Tendai Uchena đã chấp nhận luận cứ của Ủy ban bầu cử nói rằng ủy ban đang điều tra những điểm bất thường tại một số quận hạt bầu cử.

Sau khi phán quyết được đưa ra, các quan chức của đảng đã kêu gọi một cuộc đình công trên toàn quốc, và cho biết cuộc đình công sẽ bắt đầu vào hôm nay và tiếp tục kéo dài cho đến khi các kết quả bầu cử được công bố.

Đảng Phong Trào Thay Đổi Dân Chủ nói rằng nhà lãnh đạo của họ và cũng là ứng cử viên tổng thống, ông Morgan Tsvangirai đã đánh bại Tổng thống Robert Mugabe trong cuộc bầu cử hôm 29 tháng 3. Ông Mugabe đã nắm giữ chức vụ này trong một thời gian dài.

Đảng Phong Trào Thay Đổi Dân Chủ nói rằng chính phủ không công bố các kết quả bầu cử để đảng cầm quyền ZANU - PF có thể sắp xếp một cuộc bầu vòng nhì và giành thắng lợi cho ông Mugabe.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG