Đường dẫn truy cập

Bộ Công Thương dự đoán VN sẽ trong tình trạng thiếu điện cho tới 2020


Bộ Công Thương Việt Nam tiên đoán rằng Việt Nam sẽ tiếp tục nằm trong tình trạng thiếu điện cho tới năm 2020. Tin của Earthtimes cho hay mức tăng triển kinh tế nhanh, 8,5% trong năm ngoái, đã đẩy mức cầu về điện tại Việt Nam lên tới 13,000 megawatt, trong khi mức cung chỉ có 12,000.

Trong một hội nghị về an ninh nhiên liệu tại Diễn Đàn Hợp Tác Á-Âu ở Hà Nội cuối tuần rồi, Phó Thủ Tướng Hoàng Trung Hải cho biết tình trạng ít mưa đã khiến mực nước xuống thấp hơn bình thường tại các nhà máy thủy điện ở Việt Nam, là nơi cung cấp 37% số điện lực tiêu thụ trên khắp nước.

Trong khi đó, nhà máy điện lớn Cà Mau 1 của Việt Nam lại chỉ sản xuất được có 420 Megawatts, tức là phân nửa mức sản xuất thường lệ, vì gặp những khó khăn về bảo quản.

Theo Phó Thủ Tướng Hoàng Trung Hải, mục tiêu hàng đầu trong mùa khô sẽ là đáp ứng được nhu cầu về điện. Ông nói rằng ngành điện lực phải làm chuyện này, cho dù có phải mua điện với giá cao hoặc sản xuất điện bằng dầu diesel.

Việt Nam hiện nhập khẩu 400 megawatts điện của Trung Quốc, nhưng vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu. Ông Hải chỉ trích các công ty điện tại Việt Nam là đã không hành động mau lẹ để gia tăng mức sản xuất.

Các nhà máy điện mới chạy bằng than hoặc bằng khí đốt, cũng như một vài đập nước mới, đang được xây cất, nhưng đều trễ hơn dự trù từ 3 tới 5 tháng.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG