Đường dẫn truy cập

Ðuốc Olympic đến Tanzania


Ngọn đuốc Olympic vừa được rước đến Tanzania. Chính quyền tại đây nói rằng cuộc rước đuốc sẽ không bị gây gián đoạn bởi những người biểu tình phản đối Trung Quốc tại nước này.

Thị trưởng thành phố Dar es Salaam đã đón nhận ngọn lửa Olympic hôm thứ bảy vừa qua.

Ngọn đuốc Olympic đang được rước đi vòng quanh thế giới trước khi đến Bắc Kinh để khai mạc Thế Vận Hội vào tháng 8 tới đây.

Giới hữu trách Tanzania cho biết họ đã chuẩn bị các biện pháp bảo vệ an ninh rất cẩn thận để cuộc rước đuốc không bị gián đoạn bởi những người biểu tình.

Trước đó đã xảy ra các cuộc biểu tình phản đối chính phủ Trung Quốc khi ngọn đuốc được rước qua các thành phố San Francisco, London và Paris.

Những người biểu tình chỉ trích vấn đề Tây Tạng, và việc Trung Quốc không chịu dùng ảnh hưởng kinh tế để tác động chính phủ Sudan về vấn đề Dafur.

Hôm thứ bảy vừa qua tại New Delhi, hàng trăm người Tây Tạng lưu vong đã tổ chức một cuộc biểu tình phản đối trước khi ngọn đuốc Olympic được rước đến thành phố này vào thứ năm tới đây.

Trong khi đó, Ủy ban Olympic Bắc Triều Tiên lên án những người biểu tình trong các cuộc rước đuốc Olympic. Đuốc Olympic sẽ đến thủ đô Bình Nhưỡng của Bắc Triều Tiên vào ngày 24 tháng 4.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG