Đường dẫn truy cập

24 phần tử tranh đấu Taliban bị hạ sát ở miền nam Afghanistan


Một giới chức Afghanistan cho hay: các binh sĩ chính phủ và quân đội nước ngoài đã hạ sát 24 phần tử tranh đấu Taliban trong một cuộc hành quân ở miền nam Afghanistan.

Giới chức vừa kể cho biết: các binh sĩ Afghanistan và các máy bay của quân đội nước ngoài đã tấn công các phần tử tranh đấu hồi tối hôm qua tại tỉnh Zabul. Giới chức này nói rằng có tám phần tử nổi dậy bị thương.

Tại những nơi khác, một kẻ đánh bom tự sát đã đánh trúng một đoàn xe chở các công nhân làm đường người Ấn Độ và Afghanistan tại tỉnh Nimroz ở miền Tây Nam nước này.

Các giới chức nói rằng vụ nổ này làm hai kỹ sư Ấn Độ, và một tài xế người Afghanistan thiệt mạng cùng nhiều người khác bị thương.

Các phần tử tranh đấu Taliban đã nhận trách nhiệm về cuộc tấn công này.

Trong một diễn biến khác, Bộ Trưởng ngoại giao các nước Pháp và Canada là những nước thành viên của khối NATO có mặt tại Afghanistan để hội đàm với Tổng Thống Afghanistan Hamid Karzai.

Hôm qua, Bộ Trưởng ngoại giao Pháp, ông Bernard Kouchner đã nói rằng, Pháp dự trù gia tăng gấp đôi quân số đóng góp cho lực lượng NATO phục vụ tại Afghanistan lên tới 3,000 người.

Ông Kouchner đã tới Kabul ngày hôm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG