Đường dẫn truy cập

Vietnam Airlines ngưng công tác phi công buôn lậu Lại Việt Quốc


Hôm thứ Tư, Hãng Hàng Không Quốc Gia Việt Nam đã ngưng công tác của phi công Lại Việt Quốc sau khi ông này bị bắt giữ tại Australia vì bị cho là dính líu vào một tổ chức rửa tiền và buôn lậu ma túy.

Tin của Vietnam Net cho hay viên phi công 58 tuổi này bị bắt giữ tại phi trường Sydney hôm 31 tháng 3 sau chuyến bay từ Thành Phố Hồ Chí Minh tới Sydney.

Ông Quốc, làm việc cho Hãng Hàng Không Quốc Gia Việt Nam từ năm 1972 và được đề cử làm Trưởng Phi Hành Đoàn của các chuyến bay sử dụng hai loại phi cơ A320 và Boeing B777.

Theo nhật báo Sydney Morning Herald, Australia bắt giữ ông Quốc và buộc ông tội nhận tiền mua chuộc để chuyển lậu gần 4 triệu đôla Mỹ ra khỏi Australia.

Tin nói rằng số tiền này là tiền lời của 17 dịch vụ mua bán ma túy trong 2 năm 2005 và 2006 do người Việt tại Melbourne và Sydney tổ chức. Ông Quốc là viên phi công thứ nhì của Hãng Hàng Không Quốc Gia Việt Nam bị Australia bắt về tội chuyển tiền bất hợp pháp ra khỏi Australia.

Phi công Trần Đình Đang cũng của Hãng Hàng Không này đã bị bắt hồi tháng 6 năm 2006, và qua tháng 8 năm ngoái bị kết án 4 năm rưỡi tù về tội âm mưu chuyển lậu 6 triệu 500 ngàn đôla ra khỏi Australia.

Trong một vụ khác, Hãng Hàng Không Quốc Gia Việt Nam đang cứu xét các biện pháp trừng phạt đối với hai tiếp viên hàng không Nguyễn Quý Hiển và Nguyễn Hoàng Hương Xuân.

Hai người này bị hải quan Nam Triều Tiên bắt giữ hôm 19 tháng 3 về tội đưa 300,000 đôla vào Nam Triều Tiên. Theo các viên chức của Hãng Hàng Không Quốc Gia Việt Nam, hai nhân viên này có thể sẽ bị cho nghỉ việc.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG