Đường dẫn truy cập

Chủ tịch OIC: Không có dấu hiệu các quốc gia tẩy chay Thế vận hội


Chủ tịch Ủy Ban Olympics Quốc Tế Jacques Rogge nói rằng: ông không thấy có dấu hiệu nào về khuynh hướng của chính phủ các nước tẩy chay Thề Vận Hội Mùa Hè tại Bắc Kinh, sau khi diễn ra cuộc đàn áp những người biểu tình chống chính phủ tại Tây Tạng.

Hôm nay, trong một chuyến viếng thăm Singapore, ông Rogge nói rằng Ủy Ban Olympics Quốc Tế không hối tiếc là đã chấp nhận cho Trung Quốc đứng ra tổ chức Thế Vận Hội Mùa Hè năm 2008.

Nhưng ông Rogge cũng nói trong những ngày sắp tới, Ban Chấp Hành của Ủy Ban Olympics Quốc Tế sẽ xem xét tới một bản phúc trình mới của tổ chức nhân quyền Amnesty International, tức Hội Ân Xá Quốc Tế.

Hôm Thứ Ba vừa qua, Hội Ân Xá Quốc Tế nói rằng, cho tới nay thì Thế Vận Hội đã thất bại trong vai trò chất xúc tác cho những cải tổ tại Trung Quốc. Tổ chức nhân quyền này đã tố cáo chính phủ Bắc Kinh là vi phạm nhân quyền nghiêm trọng trong những tuần lễ mới đây.

Một giới chức nhân quyền của Pháp nói rằng, Tổng Thống Pháp, ông Nicolas Sarkozy sẽ tẩy chay không tham dự lễ khai mạc Thế Vận Hội Bắc Kinh nếu Trung Quốc không trả tự do cho các tù nhân chính trị, và mở các cuộc đối thoại với Đức Đạt Lai Lạt Ma.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG