Đường dẫn truy cập

Việt Nam, Qatar lập quỹ đầu tư 1 tỷ đôla


Việt Nam và Qatar đã đồng ý lập một quỹ đầu tư trị giá 1 tỷ đôla để đầu tư vào các công ty của Việt Nam.

Thông tấn xã AP trích nguồn tin kinh tế Dow Jones dẫn lời một giới chức Bộ tài chính Việt Nam cho biết Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh Vốn nhà nước Việt Nam, còn gọi tắt là SCIC và Thẩm quyền Đầu tư Qatar, tức QIA, đã ký một văn bản ghi nhớ để chuẩn bị cho việc thành lập quỹ này.

Giới chức tài chính không muốn nêu danh tính vừa kể nói rằng văn bản đã được ký hôm thứ tư tại Hà Nội trước sự chứng kiến của Thủ tướng hai nước.

SCIC và QIA sẽ thành lập quỹ này để đầu tư vào các dự án dầu khí, điện, cơ sở hạ tầng và địa ốc tại Việt Nam.

SCIC là cánh tay đầu tư của chính phủ Việt Nam, quản lý các tài khoản của chính phủ trong hơn 850 công ty với tổng số vốn thị trường lên tới 1 tỷ 900 triệu đôla, tính đến cuối năm 2007.

QIA là một quỹ độc lập đầu tư quốc tế của Qatar vào các công ty và địa ốc. Trong nước thì quỹ này đầu tư vào khu vực không phải là năng lượng.

Thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Qatar là 32,8 triệu trong năm 2007, với lượng xuất khẩu của Việt Nam sang tiểu vương quốc này trị giá 12,8 triệu đôla.

Thủ tướng Qatar Hamed bin Jasim bin Jabor al-Thai kết thúc chuyến thăm Việt Nam trong hai ngày để tăng cường quan hệ thương mại và đầu tư song phương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG