Đường dẫn truy cập

Tìm được dầu khí thiên nhiên ngoài khơi Việt Nam


Công ty dầu khí Chevron đã tìm thấy ít nhất 170 tỷ mét khối dầu khí thiên nhiên trong Vũng Malay ngoài khơi phía tây nam Việt Nam.

Trong một thông cáo hôm thứ tư, công ty Chevron nói rằng một chương trình khoan dầu trong 3 tháng kết thúc tháng này đã xác nhận tiềm năng lớn hơn so với dự kiến ban đầu.

Bản tin của AP ghi nhận lời cố vấn đối ngoại của chi nhánh Chevron ở Châu Á cho biết trong một điện thư rằng lần khoan chót có thể thêm tới 1 ngàn tỷ mết khối tài nguyên dầu khí. Các ước tính trước đó định mức dầu phát hiện là 142 tỷ mét khối.

Chevron Vietnam có nhiều lô thăm dò trong Vũng Malay thay mặt cho các đối tác PetroVietnam, Mitsui của Nhật Bản và PTT của Thái Lan.

Thông cáo của Chevron cho biết tổng sản lượng tối đa khoảng 500 triệu mét khối dầu khí mỗi ngày được dự kiến trong vòng 5 năm sau khi khởi sự. Trị giá như vậy sẽ ước chừng 5 triệu đôla mỗi ngày căn cứ vào giá dầu khí thiên nhiên hiện nay.

Giám đốc Chevron tại Việt Nam cho biết đang cố gắng chung quyết các sắp xếp thương mại với PetroVietnam để mau chóng đưa dự án quan trọng này qua giai đoạn kế tiếp.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG