Đường dẫn truy cập

Bà Clinton thừa nhận mô tả không chính xác chuyến đi Bosnia


Thượng Nghị Sĩ Hillary Clinton nói rằng bà đã nói sai về chuyến đi Bosnia cách nay 12 năm, khi còn là Ðệ nhất phu nhân Hoa Kỳ.

Trong một buổi nói chuyện trước công chúng hồi tuần trước, bà Clinton, ứng cử viên đang tranh chức Tổng Thống, nói rằng khi bà đến Bosnia lúc bấy giờ đang có chiến tranh, bà đã bị bắn tỉa và phải chạy vội đến các chiếc xe đang chờ sẵn.

Thế nhưng các đoạn video thu hình vào dịp này cho thấy sau khi bà Clinton bước ra khỏi máy bay cùng với cô con gái, bà đã đi bộ đến nói chuyện với một đám đông đang chờ sẵn, trong số này có một bé gái 8 tuổi đã đọc một bài thơ cho bà nghe.

Hôm thứ Ba, bà Clinton nói với các nhà báo có mặt tại bang Pennsylvania rằng bà đã phạm sai lầm, bà không nhớ chính xác chuyến đi đó như thế nào, nhưng có nhớ là quân đội và mật vụ Hoa Kỳ đã có những biện pháp an ninh tích cực.

Dịp này, những người trong phe của Thượng Nghị Sĩ Barack Obama, đối thủ trong đảng Dân Chủ của bà Clinton, tố giác bà đã cố ý thổi phồng kinh nghiệm về đối ngoại của mình.

Bà Clinton từng khẳng định là bà có nhiều kinh nghiệm hơn ông Obama, và nhận mình là người đủ tư cách để làm Tổng Thống Hoa Kỳ.

Trong ngày thứ Ba, Thượng Nghị Sĩ John McCain của đảng Cộng Hòa đi vận động trong bang California.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG