Đường dẫn truy cập

Ðức Ðạt Lai Lạt Ma sẵn sàng mở đàm phán với chủ tịch Trung Quốc


Đức Đạt Lai Lạt Ma nói rằng: ông sẵn lòng hội đàm với các nhà lãnh đạo Trung Quốc kể cả chủ tịch Hồ Cẩm Đào, để thảo luận về tình hình Tây Tạng một khi những cuộc biểu tình chống chính phủ chấm dứt tại đó.

Hôm nay, nhà lãnh đạo tinh thần của Tây Tạng sống lưu vong này đã nói rằng ông sẽ tham gia một hội nghị như vậy nếu chính phủ Bắc Kinh cung cấp những dấu hiệu cụ thể cho thấy rằng họ sẽ thảo luận về tương lai của Tây Tạng.

Nhưng nhà lãnh đạo tinh thần của Tây Tạng nói rằng việc đi Trung Quốc vào thời gian này là không thực tế. Đức Đạt Lai Lạt Ma đã nói như vậy tại thị trấn Dharamsala ở miền Bắc Ấn Độ là nơi có trụ sở của chính phủ lưu vong Tây Tạng.

Trung Quốc đã đổ lỗi cho Đức Đạt Lai Lạt Ma là dàn dựng những cuộc biểu tình phản đối nổ ra nhiều ngày trước đây tại thủ đô Lhasa, một cáo buộc mà Đức Đạt Lai Lạt Ma đã phủ nhận.

Thủ Tướng chính phủ lưu vong Tây Tạng Samdhong Rinpoche nói rằng: Trung Quốc đã không đáp ứng lời kêu gọi của cộng đồng quốc tế là hãy tự kiềm chế khi xử lý cuộc khủng hoảng tại Tây Tạng.

Hôm nay, chính phủ Bắc Kinh thừa nhận rằng các cuộc biểu tình chống chính phủ đã lan sang các thành phố khác của Trung Quốc.

Các nhà báo và các tổ chức hoạt động đưa tin rằng có sự hiện diện đông đảo của binh sĩ chính phủ tại những tỉnh dọc theo biên giới phía Đông của Tây Tạng.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG