Đường dẫn truy cập

Giá chứng khoán Hoa Kỳ tăng mạnh


Chỉ số giá chứng khoán của Hoa Kỳ tăng mạnh trong ngày thứ Ba, sau khi Ngân hàng Trung ương cắt giảm một lãi suất quan trọng đến 0,75%, nhằm mục đích tránh cho Hoa Kỳ thoát khỏi một cuộc suy thoái.

Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ giảm lãi suất của các quỹ liên bang xuống còn 2,75%, là mức thấp nhất, tính từ tháng Hai năm 2005. Quyết định này giúp cho các ngân hàng thương mại gặp ít tốn kém hơn khi họ cho vay lẫn nhau.

Trong thông cáo đi kèm với quyết định giảm lãi suất, Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ nói rằng hành động này sẽ từ từ giúp kinh tế Hoa Kỳ tăng trưởng trở lại trong vòng một thời gian.

Tuy nhiên, ngân hàng ngày nói rằng tình hình yếu kém của thị trường nhà cửa vẫn còn tiếp tục, gây khó khăn cho tình hình kinh tế trong những tháng sắp tới, và lạm phát vẫn còn đe dọa.

Lên tiếng hôm thứ ba tại Florida, Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush nói rằng chính phủ ông có thể đưa ra thêm các biện pháp khác nhằm ổn định các thị trường tài chính.

Ông cũng nói rằng kế hoạch trả lại tiền thuế cho người dân Mỹ của ông cũng sẽ giúp vực dậy nền kinh tế và tạo thêm công ăn việc làm. Khoảng trung tuần tháng 5, người dân đóng thuế của Mỹ sẽ nhận được món tiền trả lại này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG