Đường dẫn truy cập

Nam Phi chuẩn bị tổ chức Cúp Confederations 2009


Liên Đoàn Bóng Đá Quốc Tế, tức FIFA, vừa thông qua kế hoạch tổ chức và giải thưởng cho Cúp Confederations 2009 Nam Phi. Đây là một dịp hâm nóng quan trọng về nhiều khía cạnh cho World Cup 2010.

Chủ Tịch FIFA Sepp Blatter mới đây đã nói rằng Cúp Confederations sẽ là một dịp thử nghiệm quan trọng đối với công tác chuẩn bị cho World Cup 2010 vủa Nam Phi.

Ông Blatter nói thêm rằng ông đang trông đợi Cúp Confederations vốn sẽ khởi tranh vào ngày 14 tháng 6 năm 2009 sẽ là một cuộc tranh tài hấp dẫn.

Giải đấu này sẽ quy tụ về nước chủ nhà của World Cup sắp tới nhà vô địch thế giới - Ý, và các nhà vô địch châu lục mới nhất, bao gồm Iraq của Châu Á, Ai Cập của Châu Phi, Mỹ của khu vực CONCACAF, và Brazil của Nam Mỹ. Riêng Châu Au, nếu Ý vô địch Euro 2008 sắp tới, thì đội xếp thứ hai sẽ đại diện châu lục này để dự Confederations Cup.

Đại diện của châu Đại Dương sẽ được quyết định vào năm tới.

Giải thưởng cho nhà vô địch Confederations Cup là 3 triệu 750 ngàn đôla; đội thứ nhì sẽ được thưởng 3 triệu 250 ngàn đôla, giải ba là 2 triệu 750 ngàn đôla, giải tư là 2 triệu 250 ngàn đôla.

Các đội còn lại, từ hạng năm đến thứ hạng tám, sẽ được thưởng 1 triệu 400 ngàn đôla cho mỗi đội. Nghi thức rút thăm để chia bảng đấu cho Confederations Cup sẽ diễn ra vào ngày 22 tháng 11 năm nay tại Johannesburg.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG