Đường dẫn truy cập

Ông Obama đánh bại bà Clinton trong các cuộc họp bầu ở Wyoming


Các phương tiện truyền thông đại chúng Hoa Kỳ loan tin Thượng nghị sĩ Barack Obama đã đánh bại đối thủ là Thượng nghị sĩ Hillary Clinton trong cuộc chạy đua trong Đảng Dân chủ tại bang Wyoming hôm thứ bảy để được đảng này chọn làm ứng cử viên ra tranh chức tổng thống vào cuối năm nay.

Với kết quả họp bầu của 91 phần trăm các khu vực liên hệ đã được báo cáo, ông Obama nhận được 58 phần trăm số phiếu, so với 41 phần trăm số phiếu bỏ cho bà Clinton.

Các cuộc họp bầu tại bang Wyoming chỉ cung cấp 12 đại biểu, nhưng chiến dịch vận động tranh cử của ông Obama cần được củng cố bởi thắng lợi này sau khi bị bà Clinton đánh bại trong 3 cuộc đua tranh diễn ra trước đó trong tuần.

Nói chung, các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông Obama và bà Clinton hiện nay vẫn bất phân thắng bại trong cuộc đua để được đảng Dân chủ chọn làm ứng cử viên tổng thống chính thức.

Người ta tin rằng không có ai trong ứng cử viên này sẽ giành được đa số đại biểu trong các cuộc tranh đua còn lại để đuợc đảng Dân chủ chọn làm ứng cử viên tổng thống chính thức—giống như trường hợp của Thượng nghị sĩ John McCain đã thực hiện được trong đảng Cộng hoà.

Điều này có nghĩa là cuộc tranh đua giữa ông Obama và bà Clinton có thể sẽ đuợc quyết định bởi các lãnh đạo đảng—những nhân vật được gọi là 'siêu đại biểu'.

Các siêu đại biểu này có quyền tự do bỏ phiếu lựa chọn ứng cử viên theo ý thích của mình tại đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ trong tháng 8.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG