Đường dẫn truy cập

Ðảng của bà Bhutto họp về việc đề cử người nắm chức thủ tướng


Đảng của bà Benazir Bhutto, nhà lãnh đạo đối lập và cũng là cựu Thủ Tướng bị ám sát đã nhóm họp để thảo luận về việc sẽ đề cử ai vào chức vụ Thủ Tướng sắp tới của Pakistan.

Một thông tín viên của đài VOA tại Islamabad cho biết, cuộc họp có sự tham dự của những nhà lập pháp mới đắc cử thuộc Đảng Nhân Dân Pakistan (PPP) cùng với đồng chủ tịch đảng và cũng là chồng của bà Bhutto, ông Asif Ali Zardani chấm dứt ngày hôm nay nhưng chưa đưa ra quyết định nào.

Đảng Nhân Dân Pakistan thắng nhiều nhiều ghế nhất trong các cuộc bầu cử quốc hội hồi tháng trước và được đứng ra thành lập chính phủ mới.

Trong số những thành viên có nhiều uy tín nhất trong Đảng Nhân Dân Pakistan, người phụ tá lâu năm của bà Bhutto, ông Makhdoom Amin Fahim, được coi như nhân vật hàng đầu có thể được đảng này đề cử vào chức vụ Thủ Tướng.

Phu quân của bà Bhutto, ông Zardari, đã tự đặt mình ra ngoài danh sách các ứng viên cho chức vụ Thủ Tướng trong chính phủ liên hiệp mới mà ông đang thương thảo với đảng của cựu Thủ Tướng Nawaz Sharif và các đảng nhỏ khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG