Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Rice kêu gọi TT Palestine quay lại hòa đàm với Israel


Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Condoleezza Rice đã kêu gọi Tổng Thống Palestine Mamoud Abbas hãy nhanh chóng trở lại các cuộc hòa đàm với Israel.

Ngoại Trưởng Rice đã họp với ông Abbas tại thành phố Ramallah trong vùng Bờ Tây của Palestine hôm thứ Ba. Bà Rice nói rằng không nên vì những vụ bạo động mới đây mà làm cho các nỗ lực mang lại hòa bình bị gián đoạn.

Ông Abbas đã kêu gọi Israel hãy ngưng những hành động mà ông gọi là xâm lăng. Ông nói rằng chỉ có một cuộc ngưng bắn lâu dài trong vùng Bờ Tây và Dải Gaza mới có thể giúp kiến tạo hòa bình trong năm nay.

Ông Abbas đã ngưng những cuộc hội đàm với Israel từ hôm Chủ Nhật để phản đối một cuộc tấn công 5 ngày của Israel trong Dải Gaza, gây thiệt mạng cho hơn 100 người, trong đó có các phần tử tranh đấu Palestine và thường dân.

Quân đội Israel đã rút ra khỏi phía Bắc Gaza hôm thứ Hai, tuy nhiên các nguồn tin Tây phương, trích dẫn lời các nhân chứng trong lãnh thổ Palestine nói rằng quân đội Israel với sự yểm trợ của phi cơ trực thăng, đã đụng độ với các phần tử tranh đấu trong nhóm Hamas ở phía Nam Gaza hôm thứ Ba.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG