Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Fed: Người mua nhà gặp khó khăn cần được trợ giúp nhiều hơn


Người đứng đầu ngân hàng trung ương Hoa Kỳ nói rằng: cuộc khủng hoảng về về thị trường bất động sản ở Hoa Kỳ cần được 'đối phó rất tích cực'.

Trong một bài diễn văn đọc trước một nhóm các nhà ngân hàng ở Florida, Chủ Tịch Quĩ Dự Trữ Liên Bang Hoa Kỳ, ông Ben Bernanke, nói rằng các vụ tịch biên nhà và các tình trạng đóng tiền mua nhà trễ hạn có phần chắc sẽ còn kéo dài một thời gian nữa.

Ông nói rằng kế hoạch hỗ trợ của ngành ngân hàng hiện nay đã cho thấy một số tổ chức cho vay đang hạ lãi suất hoặc có giải pháp giải quyết cho các kế hoạch thanh toán là một bước đi đúng hướng.

Ông Bernanke nói rằng vì quyền lợi của họ các nhà cho vay phải làm nhiều hơn nữa để tránh phải trả một cái quá đắt vì tình trạng tịch biên nhà. Ông nói rằng các công đồng và kinh tế quốc gia cần đề nghị trợ giúp nhiều hơn cho thêm những người mua nhà.

Tình trạng nhà xuống giá trong thời gian gần đây đã gây khó khăn cho những người mua nhà vốn đang gặp khó khăn trong việc giải quyết các vấn đề của họ bằng cách tái tài trợ hoặc bán nhà.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG