Đường dẫn truy cập

Zawahri thề trả thù cho cái chết của chỉ huy quân sự cao cấp al-Qaida


Thủ lãnh số hai của mạng lưới khủng bố al-Qaida, Ayman al-Zawahri, thề sẽ báo thù cái chết của một chỉ huy quân sự hàng đầu al-Qaida, bị giết tại Pakistan hồi tháng trước.

Ông al-Zawahri đưa ra lời đe dọa này trong một băng video mới phát tán trên internet hôm thứ Tư. Trong băng thâu hình này, al-Zawahri ca tụng Abu Laith al-Libi, người được coi nhân vật số 3 trong mạng lưới khủng bố al-Qaida, chỉ đứng sau Osama bin Laden và al-Zawahri.

Ông Libi, sinh quán ở Libya, bị giết chết trong một cuộc tấn công bằng phi đạn tại khu vực bộ tộc ở Bắc Wazaristan. Các giới chức tình báo Pakistan nói cuộc tấn công này là do Hoa Kỳ thực hiện hồi cuối tháng Giêng.

Trong một đoạn băng video, Ayman al-Zawahri nói không có một thủ lãnh al-Qaida nào chết vì các nguyên nhân tự nhiên, và 'không có máu của một thành viên al-Qaida nào đổ xuống mà không được báo thù'. Ông Ayman al-Zawahri không tiết lộ thêm chi tiết nào khác về lời đe dọa này.

Các giới chức Mỹ nói al-Libi lập kế hoạch để thực hiện một cuộc tấn công tự sát tại căn cứ quân sự chủ yếu của Hoa Kỳ tại Afghanistan hồi tháng Hai năm 2007, vào lúc Phó Tổng Thống Dick Cheney đến thăm nơi này. Cuộc tấn công đó đã giết chết 23 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG