Đường dẫn truy cập

Cúm gia cầm gây tử vong cho một nữ giáo viên ở tỉnh Phú Thọ


Cúm gia cầm vừa gây tử vong cho một phụ nữ ở tỉnh Phú Thọ, nâng số tử vong ở Việt Nam lên tới 51 người, trong lúc giới hữu trách kêu gọi dân chúng đề cao cảnh giác trước dịch bệnh nguy hiểm này.

Bản tin hôm thứ ba của các hãng thông tấn quốc tế cho biết một nữ giáo viên 23 tuổi ở huyện Cẩm Khê đã qua đời hôm 25 tháng 2 tại một bệnh viện ở Hà Nội sau khi ngã bệnh hôm 14 tháng 2.

Kết quả xét nghiệm cho thấy nạn nhân nhiễm vi rút H5N1, và theo cuộc điều tra dịch tễ, xung quanh gia đình người bệnh sinh sống có gia cầm bị toi. Tuy nhiên, các giới chức thú y địa phương nói rằng số gà bị toi gần trường học của nạn nhân không bị nhiễm cúm gia cầm.

Báo chí Việt Nam trích lời ông Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng thuộc Bộ Y tế, nói rằng nguy cơ cúm gia cầm lây sang người vẫn còn ở mức cao - đặc biệt là trong lúc thời tiết lạnh, vốn là điều kiện thuận lợi để vi rút phát triển.

Ông Nga cảnh báo dân chúng cần chủ động và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống cúm gà, phải khai báo ngay cho cơ quan thú y khi phát giác gia cầm chết và tuyệt đối không ăn thịt gia cầm chết.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG