Đường dẫn truy cập

Công an Việt Nam phá vỡ đường dây buôn bán trẻ em


Công an Việt Nam mới đây đã bắt giữ 4 người thuộc một đường dây buôn bán trẻ em. Giới hữu trách cho hay các nghi can này chuyên bán trẻ em cho những người muốn nhận con nuôi ngay tại Việt Nam hoặc bán sang Trung Quốc.

Tin của hãng thông tấn AFP nói rằng ông Hoàng Đức Hiền, 60 tuổi và vợ là bà Thẩm Thị Hoa, 47 tuổi, đã bị công an bắt tại một bến xe khách ở Hà Nội hồi đầu tuần này trong lúc các đương sự có mang theo hai đứa trẻ và dẫn theo một phụ nữ đang mang thai.

Báo An Ninh Thủ Đô của Việt Nam nói rằng người phụ nữ mang thai 8 tháng bị chồng bỏ, và bà đã đồng ý bán đứa con sắp được sinh ra với giá 8 triệu đồng, tức khoảng 500 đôla.

Một nhân viên an ninh Việt Nam đã nói với hãng tin AFP rằng đây là lần đầu tiên họ bắt được một đường dây buôn bán trẻ em khi đứa trẻ còn trong bụng mẹ như vậy.

Sau đó công an bắt giữ thêm hai phụ nữ nữa: Nguyễn Thị Thịnh, 42 tuổi, và Trịnh Thị Nga, 27 tuổi, bị tình nghi là có tham gia trong đường dây buôn bán trẻ em này.

Hai đứa trẻ là nạn nhân trong vụ phát hiện vừa nêu tại bến xe khách đã được giới hữu trách chuyển cho một bệnh viện nhi đồng ở Hà Nội chăm sóc.

(Nguồn: AFP, BBC)



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG