Đường dẫn truy cập

Công ty Compal chuẩn bị xây cơ sở sản xuất máy tính xách tay ở Việt Nam


Đại công ty điện tử Compal của Đài Loan cho biết họ vẫn duy trì xưởng chế tạo máy tính xách tay ở Trung Quốc nhưng đang chuẩn bị xây dựng cơ sở sản xuất mới tại Việt Nam.

Bản tin của hãng thông tấn Đức đánh đi từ Đài Bắc hôm thứ hai cho biết: Phó tổng Giám đốc Lữ Thanh Hùng của Compal đã bác bỏ một số nguồn tin nói rằng công ty ông dự định dời toàn bộ hoạt động sản xuất máy tính xách tay từ Trung Quốc sang Việt Nam vì chính phủ ở Bắc Kinh giảm thiểu các biện pháp ưu đãi dành cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Một giới chức của Compal cho biết trong lúc duy trì hoạt động sản xuất tại Trung Quốc, công ty cũng đang xây một nhà máy ở Việt Nam và có kế hoạch chia đều sản lượng máy tính xách giữa Trung Quốc và Việt Nam trong vòng 5 năm.

Compal hiện nay là công ty sản xuất máy tính xách tay theo hợp đồng lớn hàng thứ nhì thế giới, với sản lượng trong năm 2007 lên tới 22 triệu 600 ngàn chiếc.

Theo kế hoạch, nhà máy của Compal tại Việt Nam, với vốn đầu tư ước chừng 500 triệu đô la, sẽ bắt đầu tiến hành sản xuất thử vào quí tư của năm nay và dự kiến sẽ lắp ráp một triệu máy tính xách tay mỗi tháng từ cuối năm tới.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG