Đường dẫn truy cập

Obama tiếp tục đà thắng


Thượng Nghị Sĩ Barack Obama, ứng cử viên Tổng Thống Hoa Kỳ nói rằng ông hy vọng tiếp tục đà thắng lợi để vượt đối thủ của ông trong đảng Dân Chủ là Thượng Nghị Sĩ Hillary Clinton.

Ông Obama đã dẫn đầu trong các cuộc bầu cử sơ bộ hôm thứ Ba tại các bang Virginia, Maryland, và thủ đô Washington. Trước đó, ông cũng thắng tại các bang Maine, Louisiana, Nebraska và Washington.

Ông cũng có nhiệu người ủng hộ tại cuộc chọn lựa vào tuần tới ở 2 bang Hawaii và Wisconsin.

Lên tiếng tối hôm thứ Ba, Thượng Nghị Sĩ Obama nói rằng ông sẽ không nghỉ ngơi cho tới khi nào có thay đổi tại Washington.

Về phía đảng Cộng Hòa Thượng Nghị Sĩ John McCain củng cố thêm tư thế sau khi thắng hôm thứ Ba tại các bang Virginia, Maryland, và thủ đô Washington. Hiện tại ông đã nhận được hơn 800 phiếu đại biểu, gần đạt con số 1,091 phiếu đại biểu cần có để được đảng đề cử.

Lên tiếng tối hôm thứ Ba, Thượng Nghị Sĩ McCain kêu gọi những người ủng hộ không nên để cho ông Obama hoặc bà Clinton chiếm lĩnh Tòa Bạch Ốc.

Bà Clinton đang đặt nhiều hy vọng vào ngày 4 tháng 3, khi có cuộc bầu cử sơ bộ tại 2 bang Texas và Ohio, là những nơi có nhiều phiếu đại biểu.

Bà Cliton và ông Obama mỗi người có khoảng 1,200 phiếu đại biểu nhưng ông Obama cao hơn đôi chút.

Phải có 2,025 phiếu đại biểu mới được đảng Dân Chủ đề cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG