Đường dẫn truy cập

Miến Điện tố cáo phương Tây gây trở ngại cho kế hoạch tiến tới dân chủ


Nhà lãnh đạo quân nhân Miến Điện đã tố cáo các tổ chức bất đồng chánh kiến và các nước Phương Tây là đang tìm cách gây trở ngại cho kế hoạch tiến tới dân chủ của các tướng lãnh cầm quyền trong cuộc trưng cầu dân ý về bản hiến pháp mới được dự trù tổ chức vào tháng Năm sắp tới.

Trong một tuyên bố được đọc trên Đài truyền hình nhà nước ngày hôm nay Đại Tướng Than Shwe nói rằng, các nước Phương Tây đang đào hố chia rẽ giữa các chủng tộc trong nước cũng như trợ giúp và xúi giục các tổ chức chống chính phủ để làm suy yếu Miến Điện.

Sau nhiều năm trì hoãn, hôm Thứ Bảy vừa rồi các tướng lãnh cầm quyền đã loan báo kế hoạch mở một cuộc trưng cầu dân ý về bản hiến pháp mới vào tháng Năm sắp tới, và tổ chức tổng tuyển cử vào năm 2010.

Hôm qua, một phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc đã chỉ trích kế hoạch vừa kể, và nói rằng, các nhà lãnh đạo quân nhân Miến Điện đã soạn thảo bản hiến pháp này trong các cuộc họp kín.

Nữ phát ngôn viên Dana Perino nói rằng, các nhà lãnh đạo phe đối lập và các nhóm sắc tộc đã bị gạt ra ngoài tiến trình soạn thảo hiến pháp.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG