Đường dẫn truy cập

Nhật Bản phản đối Australia phổ biến hình ảnh cá voi bị giết


Nhật Bản cho biết họ sẽ kháng nghị với Australia về việc nước này phổ biến những hình ảnh ghê rợn của những con cá voi bị một đoàn tàu của Nhật giết chết trong vùng biển Nam Cực.

Bộ trưởng Nông nghiệp Nhật Bản Masatoshi Wakabayashi nói rằng Tokyo sẽ bày tỏ điều mà ông gọi là 'đáng tiếc' đối với việc phổ biến các hình ảnh đó, và hối thúc Canberra có thái độ bình tĩnh đối với vấn đề săn cá voi.

Australia nói rằng những hình ảnh đó cho thấy một con cá voi mẹ và một con cá voi con bị lôi lên tàu của Nhật sau khi bị đâm bằng những cây lao móc.

Hôm qua, Bộ trưởng Môi trường Australia, ông Peter Garrett nói rằng những hình ảnh đó khiến cho người ta 'muốn ngã bệnh' và 'đau xót'.

Nhật bản lập luận rằng các công ước quốc tế về việc săn cá voi cho phép họ mỗi năm được bắt một số các voi nhất định để khảo cưú khoa học.

Nhưng ông Garrett nói rằng những bức ảnh đó không diễn tả bất kỳ sự khảo cứu hay khoa học nào mà chỉ là sự giết hại bừa bãi những con cá voi.

Tuy thịt cá voi có được từ những vụ săn bắt hàng năm này được mang ra bán trên thị trường, nhưng các giới chức Nhật nói rằng mục tiêu của họ không phải là để kiếm lời.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG