Đường dẫn truy cập

Cựu thống đốc bang Massachusetts từ bỏ cuộc đua vào Tòa Bạch Ốc


Cựu thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney đã tuyên bố bỏ cuộc, không tham gia vận động tranh sự đề cử của đảng Cộng Hòa để ra tranh ghế tổng thống nữa.

Ông Romney đã đưa ra lời loan báo này hội nghị của phe bảo thủ tại Washington hôm thứ năm, 2 ngày sau khi thắng ở vài bang trong các cuộc bầu cử sơ bộ vào ngày thứ ba trọng đại, nhưng không thắng nổi đối thủ John McCain.

Ông Romney không đề cử ông McCain, nhưng cho biết ông ngưng cuộc vận động để những người thuộc đảng Cộng Hòa có thể tập trung vào cuộc bầu cử tháng 11 chống lại đối thủ được đề cử của đảng Dân chủ. Đối thủ đó có thể là thượng nghị sỹ Hillary Clinton hoặc thượng nghị sỹ Barack Obama.

Cũng lên tiếng tại hội nghị này, thượng nghị sỹ McCain ngỏ lời ngợi khen ông Romney cũng như cựu thống đốc bang Arkansas Mike Huckabee đã hăng hái vận động tranh cử. Ông Huckabee vẫn tiếp tục tham gia cuộc vận động.

Ông McCain cũng đưa ra những lời bênh vực cho lập trường chính trị của ông, lập trường bị một số người chống đối nói rằng đã đi ngược lại với các nguyên tắc bảo thủ.

Thượng nghị sỹ bang Arizona này đã thu được hơn một nửa số phiếu của các đại biểu cần thiết để được đảng Cộng Hòa đề cử ra tranh ghế tổng thống.

Hiện nay thì ông đang tranh cử với đối thủ Huckabee và dân biểu Ron Paul. ông Ron Paul bị bỏ rất xa trong cuộc vận động tranh cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG