Đường dẫn truy cập

HRW công bố phúc trình thường niên về tình trạng nhân quyền thế giới


Tổ chức Human Rights Watch cho rằng Hoa Kỳ và các nền dân chủ khác đã không buộc các nhà cai trị độc tài phải chịu trách nhiệm về những hành động vi phạm các quyền công dân và quyền chính trị của công dân nước họ.

Trong bản phúc trình thường niên về tình trạng nhân quyền trên thế giới, Tổ chức Human Rights Watch nói các nền dân chủ Tây phương có nguy cơ phương hại đến quyền làm người trên khắp thế giới, vì đã không đòi các chính quyền vi phạm nhân quyền phải tôn trọng các quyền của nhân dân họ.

Trong số các quốc gia được nêu tên trong danh sách các nước vi phạm các quyền dân chủ trong năm 2007 có: Colombia, Kenya, Pakistan, Nga và Thái lan.

Giám đốc tổ chức Human Rights Watch, ông Kenneth Roth, nói chính quyền các nước Tây Phương nhấn mạnh đến các cuộc bầu cử dân chủ, thế nhưng lại làm ngơ trước sự chà đạp các quyền làm người căn bản như: tự do báo chí và tự do hội họp trong ôn hòa.

Phúc trình của Tổ chức Human Rights Watch còn nói Hoa Kỳ vẫn tiếp tục vi phạm quyền làm người bằng cách duy trì các trung tâm giam giữ bí mật ở nước ngoài.

Phúc trình này nói thêm rằng họ không thấy có tiến bộ trong cách đối xử với thành phần bị Hoa Kỳ coi là chiến binh thù địch, kể cả những những người bị giam giữ tại một nhà tù quân sự Mỹ ở vịnh Guantanamo bên Cuba.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG