Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên dự định mua phi đạn nghênh cản của Hoa Kỳ


Nam Triều Tiên dự định mua các phi đạn do Hoa Kỳ chế tạo có thể nghênh cản và phá hủy phi đạn tầm xa do Bắc Triều Tiên phóng đi.

Tin tức báo chí xuất bản ngày Chủ Nhật trích thuật lời một giới chức quân đội Nam Triều Tiên không nêu danh tánh nói rằng, chính phủ Hán Thành đã thành công trong việc hoàn tất các cuộc thương thảo với Hoa Kỳ để mua các phi đạn SM-6.

Các phi đạn này sẽ được đặt trên một khu trục hạm của hải quân Nam Triều Tiên được trang bị hệ thống võ khí Aegis của Hoa Kỳ. Nam Triều Tiên dự trù đóng thêm hai khu trục hạm được trang bị hệ thống võ khí Aegis trước năm 2012.

Nguồn tin Nam Triều Tiên này nói rằng, việc mua các phi đạn SM-6 không có nghĩa là chính phủ Hán Thành quyết định tham gia hệ thống phòng thủ phi đạn của Hoa Kỳ tại vùng Bắc Á.

Nhưng tin tức báo chí xuất bản ngày Chủ Nhật nói rằng, tân chính phủ Nam Triều Tiên sẽ nhậm chức vào tháng tới đang xem xét tới việc tham gia hệ thống phòng thủ phi đạn này.

Nhật Bản đã tham gia kế hoạch phòng thủ phi đạn vừa kể nhưng Nam Triều Tiên thì chưa, vì vấn đề eo hẹp tài chánh và cũng vì e ngại là Bắc Triều Tiên, Trung Quốc và Nga tức giận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG