Đường dẫn truy cập

Phát hiện vụ bộc phát cúm gia cầm đầu tiên ở Iran


Lần đầu tiên, virút cúm gia cầm H5N1 đã được phát hiện trong một vụ bộc phát bệnh trong các đàn gia cầm và cầm điểu ở Iran.

Giám Đốc Tổ Chức Thú Y Iran khuyến cáo dân chúng cư ngụ tại khu vực phía Bắc Iran chớ nên ăn thịt gà vịt. Ông Mojtaba Norouzi nói cơ quan của ông đã tiêu hủy hàng trăm ngàn gà vịt và cầm điểu trong một nỗ lực nhằm ngăn chận sự lây lan của bệnh cúm gia cầm.

Tại những nơi khác, một bé trai 8 tuổi người Indonesia vừa qua đời vì virút H5N1. Số tử vong do bệnh cúm gia cầm gây ra tại Indonesia cho tới nay đã lên tới 97 người, số tử vong cao nhất vì cúm gia cầm, so với bất cứ nước nào khác trên thế giới.

Giới hữu quan Ukraina cũng loan báo một vụ bộc phát bệnh cúm gia cầm trên bán đảo Crimea. Hơn 150 con gà đã bị toi tại một nông trại trong làng Rivne. Nhà chức trách đã cô lập thị trấn liên hệ.

Tại khu vực phía Đông Ấn Độ, các nhân viên y tế đang ra sức khống chế một cơn bộc phát bệnh cúm gia cầm tại tỉnh Tây Bengal, và đã được lệnh phải giết bỏ 400 ngàn con gà. Tuy nhiên, bất chấp nguy cơ bị lây nhiễm, chủ nuôi gà vịt vẫn tiếp tục tiếp xúc và tiêu thụ gà vịt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG