Đường dẫn truy cập

Ông Romney tiếp tục chiến dịch tranh cử sau chiến thắng ở Michigan


Cựu thống đốc bang Massachusett Mitt Romney đã tiếp tục chiến dịch tranh cử cho vị trí ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa sau khi chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng Hòa tại bang Michigan.

Chiến thắng hôm thứ ba của ông Romney tại Michigan đã khiến cuộc chạy đua này trở thành một cuộc đua chưa có ai nắm chắc phần thắng.

Ông Romney xuất thân từ bang Michigan, có cha là thống đốc bang này trong thập niên 1960. Ông là ứng cử viên thứ ba của Đảng Cộng Hoà chiến thắng trong một cuộc tranh đua chính trong tháng này.

Thượng nghị sĩ bang Arizona John McCain đã chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ ở New Hampshire và cựu thống đốc bang Arkansas Mike Huckabee chiến thắng cuộc họp bầu ở Iowa.

Ông Romney gọi chiến thắng của ông là một thắng lợi của sự lạc quan đối với phong cách bi quan của Washington, và nói thêm rằng ông và đội ngũ của ông sẽ sửa chữa những cái ông xem là một hệ thống chính phủ đã rệu rã.

Thượng nghị sĩ Hillary Clinton đã chiến thắng trong cuộc chạy đua của đảng Dân chủ. Những đối thủ chính của bà rút khỏi cuộc đua ở Michigan vì bang này vi phạm quy định của đảng về việc sắp xếp bầu cử sơ bộ. Kết quả này sẽ không được tính.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG