Đường dẫn truy cập

Tranh cãi tại quốc hội Kenya


Các cuộc la ó đã xảy ra tại quốc hội Kenya hôm nay khi các nhà làm luật họp lần đầu tiên kể từ sau khi Tổng thống Mwai Kibaki tái đắc cử trong cuộc bầu cử có tranh chấp.

Cuộc tranh cãi bắt đầu diễn ra khi các nhà làm luật thuộc phe đối lập Phong trào Dân chủ Màu Da cam yêu cầu công khai các phiếu bầu Chủ tịch quốc hội.

Ông William Ruto, một lãnh tụ của phe đối lập, nói rằng việc giữ bí mật các phiếu bầu đã cho phép chính phủ nhúng tay vào việc gian lận cuộc bầu cử hồi tháng rồi.

Những người ủng hộ Tổng thống cáo buộc rằng phe đối lập đang tìm cách để dọa dẫm các thành viên khác của quốc hội. Cuộc tranh luận kéo dài khoảng một giờ đồng hồ trước khi các nhà làm luật đã đồng ý việc bổ phiếu cần giữ bí mật.

Hôm nay là lần đầu tiên đánh dấu việc Tổng thống Mwai Kibaki và lãnh tụ phe đối lập ông Raila Odinga cùng ngồi trong một phòng họp kể từ khi xảy ra vụ tranh chấp bầu cử.

An ninh đang được siết chặt chung quanh toà nhà trụ sở quốc hội của Kenya. Cảnh sát đang cố gắng ngăn không để tái diễn một cuộc bạo động, như đã xảy ra sau cuộc bầu cử đã làm thiệt mạng hơn 600 người.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG