Đường dẫn truy cập

Israel, Palestine mở thảo luận về những tranh chấp gay go


Các giới chức Israel và Palestine đã chính thức mở lại cuộc đàm phán nhắm đạt được một hòa ước chung cuộc vào cuối năm nay.

Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Israel, bà Tzipi Livni, và Cựu Thủ Tướng Palestine, ông Ahmed Qureia khai mạc hội nghị ngày hôm nay tại một khách sạn ở Jerusalem.

Một giới chức Israel mô tả phiên họp ngày hôm nay là có tính cách chuẩn bị. Hai phía sẽ thảo luận về những tranh chấp gay go nhất trong vụ xung đột giữa Israel và người Palestine, trong đó có các vấn đề quy chế của thành phố Jerusalem, người tị nạm Palestine, và đường ranh biên giới của quốc gia Palestine.

Trong chuyến viếng thăm Israel và vùng Bờ Tây sông Jordan hồi tuần trước, Tổng Thống Bush đã nói rằng, ông hy vọng là một hòa ước giữa Israel và người Palestine sẽ được ký kết trước khi nhiệm kỳ Tổng Thống của ông kết thúc vào tháng Giêng năm 2009.

Tại một hội nghị do Hoa Kỳ tổ chức hồi tháng 11 năm ngoái, Israel và chính phủ Palestine của Tổng Thống Mahmoud Abbas đã thỏa thuận mở lại cuộc hòa đàm này sau 7 năm đình chỉ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG