Đường dẫn truy cập

Daughtry: Ca sĩ nhạc Rock nhiều triển vọng


Daughtry là họ của một nam ca sĩ nhạc Rock đang lên tại Hoa Kỳ, mặc dù tham gia chương trình thi tuyển lựa ca sĩ của American Idol nhưng không thắng, ngược lại anh lại được nhiều người yêu thích tiếng hát và đang có nhiều triển vọng trong tương lai...

Tên thật là Christopher Adam Daughtry, sinh năm 1979 tại tiểu bang North Carolina. Mặc dù yêu thích âm nhạc từ nhỏ nhưng đến năm 16 tuổi, Daughtry mới ghi danh học thanh nhạc và trở thành nhạc sĩ chuyên nghiệp. Từ nhỏ anh đã yêu nhạc Rock, mạnh bạo và kích động và trở thành hướng đi chính cho sự nghiệp âm nhạc tương lai. Năm 2005, Daughtry thành lập ban nhạc mang tên Absen Element và phát hành đĩa hát Uprooted nhưng không tạo nên tên tuổi. Muốn đạt được sự thành công trong kỹ nghệ âm nhạc Hoa Kỳ, đòi hỏi tài năng, sự may mắn và quen biết. Có tài năng, nhưng Daughtry hiểu được sự khó khăn như thế nào để tạo nên tên tuổi cho mình, nên anh quyết định tham gia vào các chương trình thi tuyển lựa ca sĩ. Năm 2005, Daughtry tham gia chương trình thi tuyển Rock Star nhưng không vào được vòng trong để được thu hình. Thua keo này ta bày keo khác. Khi phái đoàn American Idol đến thành phố Denver Colorado, anh thi và được tuyển vào vòng trong, tuy nhiên cũng gặp nhiều trắc trở. Giám khảo Simon Cowell, không chọn anh, cho là giọng hát và phong cách của Daughtry giống như người máy, và giọng hát cứng quá. Tuy nhiên anh lại được Paula Abdul và Randy Jackson chọn.

CRASHED

Bài hát Crashed, trích từ đĩa hát mang cùng tên đầu tay của ban nhạc Daughtry. Giọng hát của Daughtry tiếp tục được ban giám khảo và khán giả yêu thích và anh được lọt vào vòng 24 thí sinh để đến Hollywood xuất hiện trên truyền hình. Vào ngày 1 tháng 3, 2006, bài hát Hemorrhage (In My Hands) của tác giả Fuel đã được 3 người trong ban giám khảo khen ngợi hết mình. Vì anh hát quá hay, ban nhạc Fuel đã mời Daughtry tham gia ban nhạc và trở thành giọng ca chính. Tuy nhiên sau đó anh từ chối vì muốn tạo tên tuổi và sự nghiệp riêng cho mình. Nhờ sự yêu thích của khán giả và ban giám khảo, Daughtry được lọt vào vòng chung kết 4 thí sinh ngày 10 tháng 5, 2006. Tuy nhiên vào lúc loại bỏ người thứ tư trong số 4 người, các ca sĩ đã loại Daughtry ra khỏi cuộc thi, đây là một sự ngỡ ngàng khiến anh đã không thốt nên lời trên sân khấu...

IT’S NOT OVER

Nhạc phẩm It’s Not Over, chưa hết đâu, trích từ CD Crashed đầu tay của Daughtry. Sau khi bị loại khỏi vòng chung kết, Daughtry hát trình diễn bài cuối cùng mang tên Mystery và nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của khán giả, thật sự ai cũng tiếc là anh đã bị loại bỏ trong khi anh hát hay hơn những ca sĩ còn lại. Bài hát Mystery bất chợt nhảy lên hàng thứ 80 trong số 100 bài hát hay trong tuần của iTunes. Sau khi rời khỏi giải American Idol, Daughtry được đa số các đài truyền hình mời phỏng vấn và tên tuổi của anh được mọi người biết đến. Trong các buổi xuất hiện trên chương trình truyền hình, anh thường hát bài “Wanted Dead of Alive” được nhiều người yêu thích.

WANTED DEAD OR ALIVE

Nhạc phẩm Wanted Dead of Alive, bài hát thường được yêu cầu trình diễn mỗi khi Daughtry xuất hiện trên truyền hình. Đây là bài hát được giám khảo Randy Jackson ca ngợi và tuyên bố Daughtry sẽ đến tột đỉnh danh vọng với giọng hát của anh. Cũng vào lúc tham gia chương trình thi tuyển, Daughtry tuyên bố anh bị hói đầu và quyết định cạo đầu trọc để trông dáng vẻ hấp dẫn hơn với thể nhạc Rock anh trình diễn. Cũng từ đó người ta thấy anh với chiếc đầu hói nhưng khuôn mặt rất đàn ông, đầy vẻ cương trực. Daughtry lấy vợ từ năm 2000 và đang sống với 2 con. Anh cũng là ca sĩ Hoa Kỳ hiếm hoi thích đá banh và thường dành thì giờ xem bóng đá.

WHAT ABOUT NOW

Nhạc phẩm What About Now, mang giai điệu rock nhẹ nhàng, rất thích hợp cho phần chuyển đổi trong sự sắp xếp bài hát trong đĩa của Daughtry. Sau khi bị loại khỏi American Idol, Daughtry đã tạo được một số khán giả ái mộ trên khắp nước Mỹ và quyết định thành lập ban nhạc, đặt tên là Daughtry với 5 thành viên. Trong số này có một người bạn được anh xem là tri kỷ, tên Ace Young, cả hai được những người chung quanh khen ngợi có một tình bạn thân hiếm hoi. Nhờ siêng năng và làm việc cật lực, đĩa hát Daughtry khi phát hành, trong 5 tuần lễ đầu tiên đã bán trên 1 triệu đĩa và trở thành đĩa hát Rock bán chạy nhất trong lịch sử. Tuần lễ thứ 9, đĩa hát Daughtry đứng hạng nhất trên bảng xếp hạng của Billboard. Cá nhân Daughtry được xem là người thứ tư thành công rực rỡ từ chương trình thi tuyển American Idols mà lại không phải là người chiến thắng. Từ tháng 3, 2007, bài hát Home của Daughtry đã được phát liên tục mỗi kỳ thi American Idol, bài hát này nhanh chóng đặt được thành công rực rỡ trên các đài phát thanh

HOME

Nhạc phẩm Home, bài hát được xem là thành công nhất của ban nhạc Daughtry. Tháng 12, 2007, đĩa hát Crashes đầu tay của Daughtry đã được đề cử 4 giải Grammy, giải âm nhạc lớn nhất nước Mỹ bao gồm bài hát hay nhất It’s Not Over và Home, cũng như ban nhạc Rock hay nhất trong năm.

Daughtry là một tấm gương sáng cho những ca sĩ trẻ muốn theo đuổi ngành âm nhạc vô cùng khó khăn tại Hoa Kỳ. Ngoài tài năng, người ca sĩ còn cần sự kiên trì, quyết tâm, loại bỏ những trở ngại chung quanh để tiếp tục tiến bước. Từ một ca sĩ bị loại trong chương trình thi tuyển lựa ca sĩ, Daughtry nay trở thành một trong những giọng ca nhạc Rock nóng bỏng nhất của Hoa Kỳ, hứa hẹn thêm nhiều đĩa hát bán ra hàng triệu.

Mời quí vị bấm vào đường dẫn ở trên để nghe hoặc tải xuống chương trình này:

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG