Đường dẫn truy cập

Ông Musharraf cảnh báo Mỹ chớ tiến vào Pakistan để săn lùng khủng bố


Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf đã cảnh báo Hoa kỳ chớ nên thực hiện những hành động quân sự đơn phương trong vùng bộ tộc của Pakistan dọc biên giới Afghan để truy lùng các phần tử hiếu chiến al-Qaida hoặc Taliban.

Trong một bài phỏng vấn được đăng tải trên nhật báo 'The Strait Times' của Singapore ngày hôm nay, ông Musharraf nói Mỹ hay các lực lượng đồng minh 'chắc chắn' sẽ bị xem là những kẻ xâm lược nếu họ tiến vào khu vực bộ lạc của Pakistan mà không có sự cho phép của giới hữu trách nước này.

Ông Musharraf nói Islamabad sẽ xem bất cứ hành động nào như vậy của các lực lượng nước ngoài là vi phạm chủ quyền Pakistan và sẽ chống lại. Và ông nói 'Tôi thách thức bất cứ ai bước vào vùng núi của chúng tôi. Họ sẽ phải hối tiếc vì đã làm như vậy'.

Tuần trước, tờ New York Times loan tin rằng Washington đang xem xét việc mở rộng hoạt động tình báo và quân sự tại các khu vực bộ tộc của Pakistan, nơi mà nhiều người tin là nơi ẩn náu của thủ lãnh Osama Bin Laden của al-Qaida và những viên phụ tá của y.

Khu vực này cũng được xem là một căn cứ cho quân nổi dậy Taliban lên kế hoạch tấn công lực lượng đồng minh ở Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG