Đường dẫn truy cập

Ðặc sứ Hoa Kỳ kêu gọi kiên nhẫn với Bắc Triều Tiên


Ðặc sứ Mỹ Christopher Hill cho biết cần phải kiên nhẫn với việc Bắc Triều Tiên chậm trễ trong việc nộp bản kê khai hạt nhân, mặc dù nước này đã không đáp ứng thời hạn chót là cuối năm ngoái.

Phát biểu trước các phóng viên ngày hôm nay tại Hán Thành, ông Hill cho biết sự không đáp ứng đúng thời hạn của Bắc Triều Tiên không có nghĩa là bản thỏa thuận đang gặp nguy hiểm. Ông Hill nói cả Mỹ và Bắc Triều Tiên đều không muốn từ bỏ đường lối thương thuyết.

Ông Hill đưa ra lời phát biểu này sau khi hội kiến Tổng thống Nam Triều Tiên Roh Moo-hyun ngày hôm nay. Ông Roh sẽ rời chức vụ này vào tháng tới.

Ông Hill nói ông khẳng định với tổng thống Nam Triều Tiên rằng sự hợp tác với Bắc Triều Tiên trong vấn đề này sẽ vẫn được tiếp tục. Ông cũng nói với ông Roh là những nước đang làm việc trong vấn đề hạt nhân cần tiếp tục việc này cho đến khi nào hoàn tất.

Cuối tháng trước, Bắc Triều Tiên đã bỏ qua thời hạn chót để khai báo đầy đủ về những hoạt động hạt nhân trong quá khứ và hoàn toàn tháo dỡ các cơ sở hạt nhân chính.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG