Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thăm Hoa Kỳ vào tháng tới


Tòa Bạch Ốc nói rằng Tổng Thống Thổ Nhĩ Kỳ Abdullah Gul sẽ đến thăm Washington vào tháng tới để thảo luận về các nỗ lực chống các phần tử nổi dậy người Kurd ở miền bắc Iraq.

Hôm thứ sáu, người phát ngôn Tòa Bạch Ốc, ông Scott Stanzel cho biết Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush sẽ đón tiếp Tổng Thống của Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 8 tháng giêng sang năm.

Ông nói rằng hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về các vấn đề là mối quan tâm của cả hai nước, trong đó có vấn đề về Afghanistan, Iraq và các nỗ lực của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm gia nhập Liên Hiệp Châu Âu.

Tuy nhiên, người ta tin rằng các cuộc hội đàm sẽ tập trung vào những nỗ lực chống nhóm nổi dậy đòi ly khai là đảng Công Nhân Kurdistan, gọi tắt là PKK.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã mở cuộc tấn công nhắm vào nhóm PKK để trả đũa việc nhóm này thực hiện hàng loạt các vụ phục kích gây chết người trong vùng đông nam của Thổ Nhĩ Kỳ trong mấy tháng gần đây.

Hôm thứ sáu, người phát ngôn bộ Ngoại Giao ông Tom Casey, nói rằng Hoa Kỳ, Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq có kẻ thù chung trong nhóm PKK.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG