Đường dẫn truy cập

Cúm gia cầm có thể đã gây tử vong cho một em bé ở tỉnh Sơn La


Các giới chức y tế của Việt Nam nghi là ca tử vong mới đây của một đứa trẻ tại miền bắc nước này là do nhiễm virút cúm gia cầm.

Theo hãng thông tấn Reuters, thì mới đây đài tiếng nói Việt Nam đã đưa tin rằng một quan chức của Bộ Y tế báo cáo trong một cuộc họp của chính phủ rằng đứa bé đã bị sốt và sưng phổi sau khi ăn thịt một con gà chết không rõ nguyên nhân. Sự việc xảy ra tại tỉnh Sơn La.

Theo nguồn tin này thì bệnh nhân, không thấy nêu là bé trai hay gái và số tuổi, đã chết tại một bệnh viện ở Hà Nội.

Các bác sĩ vẫn đang tiếp tục xét nghiệm để xác định liệu virút H5N1 có phải là thủ phạm chính của ca tử vong này hay không.

Lần gần đây nhất Việt Nam thông báo có dịch cúm gia cầm bộc phát là hồi tháng 10 vừa qua, tuy nhiên tỉnh Sơn La không nằm trong danh sách cần phải theo dõi sát.

Theo các ghi nhận của ngành y tế: trong 7 bệnh nhân nhiễm virút H5N1 trong năm qua tại Việt Nam thì 4 bệnh nhân đã chết, nâng tổng số ca tử vong vì loại virút này tại riêng Việt Nam tính từ cuối năm 2003 cho đến nay lên 46 ca. Ca tử vong gần đây nhất ghi nhận được xảy ra hồi tháng 8 vừa qua.

Tổng số ca tử vong vì nhiễm virút H5N1 trên toàn thế giới mà ngành y tế ghi nhận được tính đến thời điểm này là 209 ca trong tổng số 340 ca lây nhiễm.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG