Đường dẫn truy cập

Vụ bắt giữ con tin trong thánh đường Hồi giáo ở Kashmir chấm dứt


Một cuộc đột kích của cảnh sát giết chết 3 phần tử tranh đấu bắt giữ con tin tại một thánh đường Hồi giáo đã gây ra những cuộc biểu tình phản đối dữ dội trong khu vực Kashmir thuộc quyền kiểm soát của Ấn độ.

Hôm thứ ba, hàng ngàn người tại xã Palnoo thuộc huyện Kulgam ở miền nam Kashmir đã biểu tình chống các hành động của cảnh sát.

Nhà chức trách cho biết có 3 trong số 5 con tin đã trốn thoát được hôm thứ Hai, khi họ được phép ra khỏi thánh đường Hồi giáo vừa kể để lấy thức ăn, nhưng sau đó họ đã không chịu quay trở lại thánh đường.

Hai con tin còn lại đã được giải thoát khi cảnh sát bắn đạn hơi cay vào ngôi thánh đường, buộc các phần tử tranh đấu phải chạy ra ngoài. Có hai phần tử tranh đấu chạy ra đã bị cảnh sát bắn chết.

Phần tử tranh đấu thứ ba chạy lên một trong số những tháp chuông của ngôi thánh đường để trốn, nhưng sau đó cũng bị bắn chết trong một cuộc chạm súng với cảnh sát.

Nhiều nhóm tránh đấu Hồi giáo khác nhau đã chiến đấu để đòi Kashmir được độc lập tách khỏi Ấn đô, một nước có đa số dân chúng theo Ấn độ giáo.

Cũng có một số nhóm tranh đấu đòi phần Kashmir thuộc Ấn độ này phải được sáp nhập vào Pakistan, một nước có đa số dân chúng theo Hồi giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG