Đường dẫn truy cập

Pakistan bắt giữ các nghi can vụ đánh bom đền thờ Hồi giáo


Các giới chức an ninh Pakistan cho biết vài người đã bị bắt vì liên can tới vụ nổ bom tự sát giết chết hơn 50 người tại một đền thờ ở miền tây bắc ngày hôm qua.

Người bị nhắm làm mục tiêu tấn công, cựu Bộ trưởng Nội vụ Aftab Sherpao, được bình yên vô sự nhưng con trai của ông và mấy mươi người khác bị thương.

Các giới chức an ninh cho báo chí biết rằng: trong số những người bị bắt có ít nhất 1 người bị nghi là tòng phạm và giới chức đang lục soát để tìm kiếm tay tòng phạm thứ nhì.

Họ cũng nói rằng nhân viên điều tra đang xét nghiệm quần áo, giày dép và tay chân bị đứt lìa của kẻ nổ bom để tìm cách xác định lai lịch của y.

Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf đã lên án vụ tấn công và ra lệnh cho các cơ quan an ninh và tình báo truy lùng những kẻ chủ mưu. Vụ tấn công ở nơi thờ phượng này cũng bị Liên hiệp quốc và Hoa kỳ lên án.

Khi xảy ra vụ tấn công thì đền thờ, nằm bên trong khu nhà của ông Sherpao gần thành phố Peshawar, có rất đông tín đồ đến cầu nguyện nhân ngày lễ Hiến Tế của đạo Hồi.

Đây là vụ mưu sát thứ nhì trong vòng 8 tháng nhắm vào ông Sherpao -- một đồng minh thân cận của ông Musharraf và là người cực lực chỉ trích các phần tử Hồi giáo hiếu chiến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG