Đường dẫn truy cập

Viện nghiên cứu chính sách độc lập đầu tiên thành hình ở Việt Nam


Trích tin đăng trên một nhật báo địa phương, Tân Hoa Xã loan báo trong ngày thứ năm về việc đã có một viện nghiên cứu chính sách độc lập đầu tiên thành hình ở Việt Nam.

Các thành viên trong Viện Nghiên Cứu Phát Triển, viết tắt theo Anh Ngữ là IDS, gồm các nhà khoa học, nghiên cứu và chuyên viên. Theo bài viết thì viện nầy sẽ thực hiện các cuộc nghiên cứu, cung cấp dịch vụ về các kế hoạch phát triển và chiến lược cho các cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp lẫn cá nhân trong ngoài nước.

Tin ghi là từ nay tới tháng 6 sang năm, IDS sẽ thực hiện 3 đề tài nghiên cứu, liên quan tới việc cải cách giáo dục và y tế từ quan điểm kinh tế, vài vấn đề về nông thôn và nông dân.

Viện sẽ mở các cuộc hội thảo thường xuyên mỗi tuần 2 lần bên cạnh các cuộc hội thảo bất thường. Công chúng, các nhà truyền thông và xuất bản được tự do tham dự và các kết quả hội thảo sẽ được công bố sau đó.

Bản tin của Tân Hoa Xã ghi nhận theo tin đăng trên tờ báo địa phương cho biết trong số các thành viên của Viện có những tên tuổi nổi tiếng như các ông Nguyễn Quang A, Lê Đăng Doanh, Chu Hảo, Tương Lai, Phan Huy Lê, Trần Đức Nguyên, Trần Việt Phương, Hoàng Tuỵ và bà Phạm Chi Lan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG