Đường dẫn truy cập

Geneva muốn đăng cai Olympic Mùa Ðông 2018


Giới hữu trách thành phố Geneva của Thụy Sĩ vừa cho biết là thành phố của họ có ý định dự tranh quyền đăng cai Olympic Mùa Đông 2018, tuy nhiên họ sẽ phải chờ hỏi ý kiến chung của cư dân toàn thành phố.

Ông Marco Torriana, một quan chức cấp cao của Geneva, cho biết thành phố của ông ở vào một vị trí lý tưởng nằm giữa một bên là rặng Alps và một bên là Chamonix của Pháp.

Trước đây, Ủy Ban Olympic Quốc Tế Thụy Sĩ đã từng bác bỏ kế hoạch xin đăng cai Thế Vận Hội Mùa Đông năm 2018. Tuy nhiên, ủy ban này cho biết cơ hội vẫn còn để mở nếu các nhà đầu tư tư nhân chịu đứng ra tài trợ cho đại hội thể thao này.

Cư dân thành phố Geneva sẽ bỏ phiếu quyết định về kế hoạch này trong cuộc trưng cầu dân ý sẽ được tổ chức trước cuối năm 2009. Vào năm 2002, kế hoạch dự tranh đăng cai Olympic Mùa Đông 2010 của thành phố Bern của Thụy Sĩ đã bị bãi bỏ do cư dân thành phố này không chấp nhận, mặc dù lúc đó Ủy Ban Olympic Quốc Tế đã chấm thành phố Bern nằm trong số 4 thành phố có nhiều triển vọng nhất.

Thụy Sĩ đã từng hai lần tổ chức Olympic Mùa Đông, lần đầu vào năm 1928, và lần sau đó vào năm 1948, cả hai đều ở thành phố St. Moritz.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG